ÔNG GIÀ NOEL ĐẾN TỪ ĐÂU

ÔNG GIÀ NOEL ĐẾN TỪ ĐÂU

6 10 99
ÔNG GIÀ NOEL ĐẾN TỪ ĐÂU 10 6 99
Ông già Noel là "vai chính" trong Lễ Giáng sinh, với bộ đồ màu đỏ, viền trắng, chòm râu trắng và hai hàng ria dài, bộ mặt hóm hỉnh.…



Ông già Giáng sinh, ông già Tuyết là những tên gọi khác của ông già Noel. Đây là hình tượng xuất hiện từ lâu trong nhiều nền văn hoá, đặc biệt ở các nước phương Tây. Truyền thuyết cho rằng, ông già Noel sinh sống tại Bắc Cực với những người lùn, dành đa số thời gian để chuẩn bị quà, đồ chơi cho trẻ em. Đến đêm Giáng sinh, ông bắt đầu hành trình với cỗ xe kéo bởi 8 con tuần lộc để mang quà và đồ chơi cho các  em bé thiếu nhi.

Hình ảnh ông già Noel giờ đã suất hiện khắp nơi trên thế giới. Trẻ em luôn tin rằng ông già Noel đi theo đường ống khói lò sưởi vào mỗi gia đình, để bánh kẹo vào trong những chiếc tất mà chúng treo gần giường ngủ, lò sưởi... khi thức dậy chúng vô cùng vui mừng với món quà được ông già Noel tặng. Phong tục này khuyến khích trẻ em làm điều thiện, ngoan ngoãn và chăm học hơn.

Nhiều thông tin khẳng định nhân vật ông già Noel là có thật,  đó chính là hiện thân của Thánh Nicolas, một nhân vật có thật ông sống ở thế kỷ thứ 4, được gọi là “Santa Claus”. Thánh Nicolas là con trai duy nhất trong một gia đình qúy tộc giàu có ở vùng Lapland, sống nhân hậu, đạo đức, quyết định đi tu, ông phải trở lại gia đình để phụng dưỡng cha mẹ già. Ông được nhiều người biết đến vì thường xuyên giúp đỡ nhiều gia đình nghèo khó gặp hoạn nạn… quanh vùng và dành cả đời để phục vụ Thiên Chúa.

Sau khi cha mẹ đã qua đời, Nicolas vào chủng viện, rồi được thụ phong linh mục. Tài sản cha mẹ để lại, cha Nicolas dùng để cứu giúp những gia đình nghèo khó, bệnh tật... Ông cũng đặc biệt lưu tâm tới những trẻ em nghèo, nhất là vào mỗi dịp lễ Giáng sinh, tháng 12 hàng năm, Nicolas có thói quen đem quà bánh, đồ chơi, tự tay phân phát cho trẻ em nghèo, cũng là để nhắc nhở mọi người là mùa Giáng sinh đã tới. Từ đó, người ta gọi Thánh Nicolas là “ông già Giáng sinh”.

Hai màu đỏ và trắng trong bộ quần áo gắn liền với ông già Noel được cho là màu của bộ lễ phục giám mục. Ngày nay khi cái tên và những câu chuyện về ông già Noel có nhiều đổi khác, song màu đỏ và trắng trên bộ trang phục của ông vẫn được giữ nguyên theo thời gian, bộ lễ phục và chiếc mũ tế giám mục thì đã được thay bằng bộ quần áo lông thú ấm áp.

Người ta cho rằng Thành phố Rovanimei thủ phủ vùng Lapland nằm trên Đất nước Phần Lan chính là quê hương của ông. Tại đất nước này, Hình tượng ông già Noel giờ đã là biểu tượng văn hóa và  du lịch của họ. Ngôi làng nơi ông từng sống nằm gần vành đai Bắc Cực giờ đây có rất nhiều điểm thăm quan như: văn phòng ông già Noel, nơi ở của các chú lùn, bưu điện ông già Noel, lò bánh Giáng sinh…

Hiện chưa thể khẳng định ông già Noel có thật hay không, nhưng chắc chắn có rất nhiều đứa trẻ luôn mong muốn được ông già Noel tặng cho những món quà yêu thích vào mỗi mùa Giáng sinh.

ST-Trangtrimoi.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Trangtrimoi © 2013. All Rights Reserved. Design by Blogger Templates Free - Blogger
Top